ยูเซน โบลต์ กับ เสือชีตาร์ ใครวิ่งได้เร็วกว่ากัน

ตั้งแต่อดีตมาแล้ว ที่มักมีการเปรียบเทียบความแข็งแกร่งในด้านต่างๆของมนุษย์กับสัตว์ ว่าใครมีความสามารถมากกว่ากัน และความสามารถที่ถูกนำมาเปรียบเทียบกันอยู่เสมอก็คือความเร็ว เรามาดูข้อมูลกันดีกว่าว่า ระหว่างอูเซียน โบลต์ มนุษย์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก กับเสือชีตาร์ ใครวิ่งได้เร็วกว่ากัน

ยูเซน โบลต์นั่งวิ่งชาวจาเมกา เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกและเจ้าของสถิติโลกวิ่ง 100 เมตรชาย ทำเวลาวิ่ง 100 เมตร ได้ดีที่สุดอยู่ที่เวลา 9.58 วินาที

ส่วนเสือชีตาร์ ได้มีการจับเวลาการวิ่งของเสือสาว วัย 8 ปี ชื่อ ซาร่าห์ จากสวนสัตว์ในโอไฮโอ ปรากฏว่าเสือชีตาร์สามารถวิ่ง  100 เมตร โดยใช้เวลาเพียง 6.13 วินาที เร็วกว่ายูเซน โบลต์ มากกว่า 3 วินาที

เวลาในการวิ่งของเสือชีตาร์ซาร่าห์ครั้งนี้ เทียบได้ประมาณ 36 ไมล์ ต่อ ชั่วโมง ซึ่งหากจะนับความเร็วของชีตาร์จริงๆแล้ว สามารถวิ่งได้เร็วถึง 65 ไมล์ต่อชั่วโมง ดังนั้นหากชีตาร์วิ่งเต็มที่แล้ว เวลาในการวิ่ง 100 เมตร จะน้อยกว่า 6 วินาทีอย่างแน่นอน ยูเซน โบลต์ ไม่มีทางชนะชีตาร์ได้แน่นอน

แปลว่า ยูเซน โบลต์ วิ่งเร็วเป็นที่ 2 ใช่หรือไม่ หากเทียบกับสัตว์อื่นๆ ?

Hare คือ กระต่ายป่าสีน้ำตาลชนิดหนึ่ง มีความเร็วในการวิ่งสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในการวิ่งหนีจากศัตรูที่จ้องจะกินเนื้อของมัน กระต่ายป่าชนิดนี้มีความเร็วในการวิ่งสูงถึง 45 ไมล์ ต่อ ชั่วโมง (ประมาณ 72 กม./ชม.) นั่นหายความว่า กระต่ายป่าสามารถวิ่ง 100 เมตร โดยใช้เวลาประมาณ 5 วินาที เท่านั้น

หากชีตาร์ได้ที่หนึ่ง กระต่ายป่า Hare ได้ที่สอง ก็อย่าเพิ่งมอบเหรียญทองแดงให้กับ โบลต์

ลิงเป็นสัตว์ที่ว่ากันว่า มีความใกล้เคียงกับคนมากที่สุด คงจะพอมาเทียบกับ โบลต์ได้ดี :  ลิง patas มีสถิติในการวิ่งเร็วสุดอยู่ที่ 55 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง ความเร็วระดับนี้อยู่ที่ประมาณ 6 วินาที ในการวิ่ง 100 เมตร

หากมนุษย์จะทำสถิติการวิ่งให้ชนะสัตว์ป่าได้ คงต้องฝากความหวังไว้ที่มนุษย์สายพันธ์อนาคต เพราะดูๆไปแล้ว ยูเซน โบลต์ เร็วไม่พอจริงๆ

บทความที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้อง

ตัวอย่างเกมส์ Max Payne 3
Conquer 3 Kingdoms เกมส์ 3ก๊ก บนแอนดรอยด์ (ฟรี)
อะไรจะเกิดขึ้น ถ้า The Avengers รวมตัวกันในยุค 70 (ชุด Ironman สุดยอดมาก)
รำลึกถึง ฮีธ เลดเจอร์ ผู้รับบท โจ๊กเกอร์ ในแบทแมน The Dark Knight
ตัวอย่างหนังเรื่อง Chernobyl Diaries
เรื่องจริง เมื่อยักษ์เขียว ฮัค(Hulk) ไม่สามารถแปลงร่างกลับมาเป็นมนุษย์
ทำไมแฮมเบอร์เกอร์แมคโดนัลด์ในโฆษณาถึงน่ากินกว่าของจริง
ชาวจีนแขนพิการสองข้างสร้าง แขนเทียมไบโอนิก ด้วยตนเอง

แสดงความคิดเห็น

comments