ยูเซน โบลต์ กับ เสือชีตาร์ ใครวิ่งได้เร็วกว่ากัน

ตั้งแต่อดีตมาแล้ว ที่มักมีการเปรียบเทียบความแข็งแกร่งในด้านต่างๆของมนุษย์กับสัตว์ ว่าใครมีความสามารถมากกว่ากัน และความสามารถที่ถูกนำมาเปรียบเทียบกันอยู่เสมอก็คือความเร็ว เรามาดูข้อมูลกันดีกว่าว่า ระหว่างอูเซียน โบลต์ มนุษย์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก กับเสือชีตาร์ ใครวิ่งได้เร็วกว่ากัน

ยูเซน โบลต์นั่งวิ่งชาวจาเมกา เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกและเจ้าของสถิติโลกวิ่ง 100 เมตรชาย ทำเวลาวิ่ง 100 เมตร ได้ดีที่สุดอยู่ที่เวลา 9.58 วินาที

ส่วนเสือชีตาร์ ได้มีการจับเวลาการวิ่งของเสือสาว วัย 8 ปี ชื่อ ซาร่าห์ จากสวนสัตว์ในโอไฮโอ ปรากฏว่าเสือชีตาร์สามารถวิ่ง  100 เมตร โดยใช้เวลาเพียง 6.13 วินาที เร็วกว่ายูเซน โบลต์ มากกว่า 3 วินาที

เวลาในการวิ่งของเสือชีตาร์ซาร่าห์ครั้งนี้ เทียบได้ประมาณ 36 ไมล์ ต่อ ชั่วโมง ซึ่งหากจะนับความเร็วของชีตาร์จริงๆแล้ว สามารถวิ่งได้เร็วถึง 65 ไมล์ต่อชั่วโมง ดังนั้นหากชีตาร์วิ่งเต็มที่แล้ว เวลาในการวิ่ง 100 เมตร จะน้อยกว่า 6 วินาทีอย่างแน่นอน ยูเซน โบลต์ ไม่มีทางชนะชีตาร์ได้แน่นอน

แปลว่า ยูเซน โบลต์ วิ่งเร็วเป็นที่ 2 ใช่หรือไม่ หากเทียบกับสัตว์อื่นๆ ?

Hare คือ กระต่ายป่าสีน้ำตาลชนิดหนึ่ง มีความเร็วในการวิ่งสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในการวิ่งหนีจากศัตรูที่จ้องจะกินเนื้อของมัน กระต่ายป่าชนิดนี้มีความเร็วในการวิ่งสูงถึง 45 ไมล์ ต่อ ชั่วโมง (ประมาณ 72 กม./ชม.) นั่นหายความว่า กระต่ายป่าสามารถวิ่ง 100 เมตร โดยใช้เวลาประมาณ 5 วินาที เท่านั้น

หากชีตาร์ได้ที่หนึ่ง กระต่ายป่า Hare ได้ที่สอง ก็อย่าเพิ่งมอบเหรียญทองแดงให้กับ โบลต์

ลิงเป็นสัตว์ที่ว่ากันว่า มีความใกล้เคียงกับคนมากที่สุด คงจะพอมาเทียบกับ โบลต์ได้ดี :  ลิง patas มีสถิติในการวิ่งเร็วสุดอยู่ที่ 55 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง ความเร็วระดับนี้อยู่ที่ประมาณ 6 วินาที ในการวิ่ง 100 เมตร

หากมนุษย์จะทำสถิติการวิ่งให้ชนะสัตว์ป่าได้ คงต้องฝากความหวังไว้ที่มนุษย์สายพันธ์อนาคต เพราะดูๆไปแล้ว ยูเซน โบลต์ เร็วไม่พอจริงๆ

บทความที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้อง

เกม Crysis 3 วางจำหน่ายปีหน้า (พ.ศ.2556)
Recursive Drawing สร้างภาพจากรูปสี่เหลี่ยมและวงกลม
จ่าเฉย V.S. โรโบค็อป
โฆษณา Ultrabook : เมื่อสองนักสู้สาวชาวจีนต้องต่อสู้เพื่อแย่งปลั๊กไฟ
มืออาชีพก็พลาดได้ เมื่อนักบิดมอเตอร์ไซค์นับรอบผิด
10 อันดับ นักกีฬาสาวสวยจากประเทศจีน ที่จะเข้าแข่งในกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน
โรลเลอร์แมน ชาวฝั่งเศส พุ่งลงจากภูเขาในประเทศจีน 99 โค้ง ได้สำเร็จ
เสื้อแจ็คเก็ตที่เปลี่ยนเป็นเต็นท์ได้

แสดงความคิดเห็น

comments