กล้องเขวี้ยงได้

พาโนโน คาเมร่า (Panono Camera) กล้องถ่ายภาพเขวี้ยงได้

สำหรับกล้องถ่ายรูปทั่วไปนั้น คงไม่มีใครซื้อเอามาเขวี้ยงเล่นอย่างแน่นอน แต่สำหรับ  พาโนโน กล้องพาโนรามา บอล (Panono Panoramic Ball Camera) มีไว้สำหรับโยนไปในอากาศโดยเฉพาะ

กล้องเขวี้ยงได้

พาโนโน คาเมร่า (Panono Camera) คือ กล้องถ่ายภาพทรงกลมแบบลูกบอล รอบตัวกล้องประกอบไปด้วยเลนส์ 36 ชิ้น เสมือนกับว่ามีกล้อง 36 ตัว ซึ่งทำให้สามารถถ่ายภาพในมุมมองพาโนรามา 360 องศาได้

เลนส์แต่ละตัวบนกล้องลูกบอลมีขนาดเซ็นเซอร์ 3 ล้านพิกเซล ซึ่งเมื่อรวมทุกตัวเข้าด้วยกันก็จะเท่ากับ 108 ล้านพิกเซล ภาพที่ออกมาจะเป็นภาพพาโนราม่ามุมมอง 360 องศา ครอบคลุมทุกทิศทางรอบบริเวณ

วิธีในการถ่ายภาพด้วยกล้องพาโนโน่ ทำได้โดยโยนลูกบอลขึ้นไปในอากาศ เมื่อความสูงของลูกบอลได้ระดับ กล้องจะจับภาพจากเลนส์ทั้ง 36 ตัว พร้อมกัน คุณสามารถเลือกดูภาพได้ทั้งในแบบ photo sphere (พาโนราม่าหมุนรอบ) และแบบสี่เหลี่ยมทั่วไป


กล้องพาโนโน ถูกออกแบบให้แข็งแรงทนทานต่อแรงกระแทกที่เกิดจากการร่วงหล่นลงสู่พื้น กรอบนอกของกล้องทำจากพลาสติกชนิดแข็ง แต่อย่างไรก็ตาม น้ำหนักของกล้องค่อนข้างจะหนัก (300กรัม)  ซึ่งคุณจำเป็นต้องโยนอย่างระวัดระวัง เพราะถ้าหล่นใครผู้อื่นจะทำให้เกิดการบาดเจ็บได้

หากท่านไม่ต้องการถ่ายภาพด้วยการโยนกล้องลูกบอล ก็สามารถลั่นชัตเตอร์ผ่านทางแอปพลิเคชั่นอุปกรณ์มือถือได้ทั้งในระบบ iOS และ Android เนื่องจากกล้องพาโนโน รองรับการเชื่อมต่อสัญญาณในระบบ Wi-Fi และ  Bluetooth (คุณอาจจะแขวนลูกบอลไว้กับเชือก หรือติดตั้งบนขาตั้งกล้อง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับไอเดียของคุณ)

ราคาของกล้อง พาโนโน คาเมร่า ในปัจจุบัน คือ $549.00

บทความที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้อง

Velocity Micro จำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ที่ใช้ Ivy Bridge 3 รุ่น
กล้องของมือถือ HTC One X สามารถใช้หูฟังบลูทูธเป็นรีโมทชัตเตอร์ได้
ดาวน์โหลดคู่มือ Samsung Galaxy S3
Samsung Galaxy Ace DUO มือถือ 2 ซิม ระบบแอนดรอยด์
Tonino Lamborghini ผลิตมือถือหรู สเปคต่ำ สำหรับเศรษฐีกระเป๋าหนัก
หนุ่มไต้หวันใช้มือถือ HTC One X ตอกตะปูเพื่อทดสอบความทนทาน
แท็บเล็ต Microsoft Surface คุ้มค่ามากกว่า iPad
Samsung Galaxy S4 เปิดเผยเทคโนโลนีตรวจจับดวงตา

แสดงความคิดเห็น

comments