ทิม คุ๊ก ซีอีโอของแอปเปิ้ล ไม่คิดจะทำให้ผลิตภัณฑ์ทดแทนกันได้

การสัมภาษณ์ทิม คุ๊ก ซีอีโอของแอปเปิ้ล โดย คาร่า สวิสเชอร์ และ วอล์ท มอสเบิร์ก ในการประชุม D10 . มีคำถามหนึ่งจากพิธีกรที่น่าสนใจมาก คือ คำถามที่ว่า เพราะเหตุใดคุณถึงคิดว่าการที่ไมโครซอฟท์ออกระบบปฏิบัติการ windows 8 ที่สามารถใช้ได้ทั้งกับ พีซี โน๊ตบุ๊ค แท็บเล็ท และเป็นจุดเริ่มต้นในการรวมคุณสมบัติของคอมพิวเตอร์ต่างๆเข้าด้วยกัน ตัวอย่างเช่น โน๊ตบุ๊คหน้าจอทัชสกรีน จึงเป็นสิ่งที่ผิดพลาด

ทิม คุ๊ก ได้ตอบคำถามนี้ว่า ในความเห็นส่วนตัวของเขา แท็บเล็ท และคอมพิวเตอร์พีซี ไม่เหมือนกัน ดังนั้นคุณสามารถใช้แท็บเล็ทเพื่อวัตถุประสงค์หนึ่ง แต่ไม่สามารถใช้คอมพิวเตอร์พีซีทำในสิ่งเดียวกันได้ ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลย แอปเปิ้ลยังไม่มีแนวคิดที่จะผลิตเครื่อง macbook ที่ใช้หน้าจอแบบทัชสกรีน อย่างแน่นอน ในปีนี้

ทิม คุ๊ก ได้ยกตัวเองขึ้นมาเป็นตัวอย่างว่า โดยส่วนตัวแล้ว เขาใช้ iPad จดบันทึกโน๊ตต่างๆในชีวิตประจำวันมากกว่าใช้เครื่อง macbook แต่ในขณะเดียวกันเขาก็รักเครื่องแมค ทั้งหมดเป็นเพราะว่าผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ลแต่ละอย่าง ไม่สามารถที่จะทดแทนกันได้

ทิม คุ๊ก ยังได้เปรียบเทียบการที่ไมโครซอฟท์จะรวมโน๊ตบุ๊ค และ แท็บเล็ท เข้าด้วยกัน ว่า เปรียบเสมือนการรวมเครื่องปิ้งขนมปัง ตู้เย็น และแท็บเล็ทเข้าด้วยกัน ซึ่งหากทำเช่นนั้น การแยกแต่ละอย่างออกมาจะดีกว่า

บทความที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้อง

WhosHere แอปพลิเคชันไอโฟน สำหรับแชทและหาเพื่อนที่อยู่ใกล้คุณ
แอปพลิเคชัน Viddy มีผู้ใช้ถึง 26 ล้านคนแล้ว
แอปเปิ้ล ปล่อยตัวอัปเดต iOS 5.1.1 สำหรับไอโฟน ไอแพด และไอพอด ทัช
Apple ไม่ใช้ Google Map ในระบบปฏิบัติการ IOS 6
แอปเปิ้ล ปล่อยตัวอัปเดต OS X Leopard แก้มัลแวร์ Flashback
IBM ไม่ให้พนักงานใช้แอปพลิเคชัน SIRI ของไอโฟน
กูเกิล ปล่อยแอปพลิเคชั่น Google+ สำหรับไอแพด ออกมาแล้ว
อาตาริปล่อยแอปฯเกมไอโฟน ฉลองเครื่องเล่นเกม Pong ครบรอบ 40 ปี

แสดงความคิดเห็น

comments